Tìm hiểu cách chăm sóc da sạm nám đúng cách

Tìm hiểu cách chăm sóc da sạm nám đúng cách

Đặc điểm nhận biết:

Không khó khăn để nhận biết các biểu hiện nổi bật trên bề mặt da với các mảng nám, nhiều nốt tàn nhang, các đốm nâu. Da sạm đen toàn bộ khuôn mặt, da nám thâm đen như màu mực …....Tình trạng cấp độ nám sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân và thời gian hình thành.

Mật độ sắc tố phân bố đều bên dưới da, cách lớp sẽ nhận biết tình trạng nám sâu hay nông

Khái niệm:

Da nám bởi rất nhiều nguyên nhân: Nám da do rối loạn nội tiết, nám da do tia tử ngoại và các sức nóng nhân tạo, nám da do hoá mỹ phẩm, nám da do lột tẩy, nám da do lạm dụng các công nghệ, nám da do các bệnh lý của cơ thể, nám da do tuổi da bị lão hoá và không hấp thu khi chăm sóc, nám da do di truyền…..Là phụ nữ các bạn rất khó tránh khỏi căn bệnh gia tăng rối loạn sắc tố da từ vô vàn nguyên nhân đã nêu trên dẫn đến sạm nám – tàn nhang – đốm nâu. Để phòng tránh cho da khỏi nám không phải là điều quá khó, nhưng điều tiên quyết nhất là các bạn phải luôn luôn tuân thủ theo cơ chế sinh học da trong quá trình điều trị và chăm sóc

Cơ chế hình thành nám diễn ra từ bên dưới biểu bì, vì vậy mọi quá trình chăm sóc điều tri phải tuân thủ theo qui trình tái tạo tế bào da- chu kỳ thay da sinh học tự nhiên. Từ những sắc tố da tươi sáng bình thường, khi da bị bất kỳ một tác động nào từ môi trường ngoại sinh hay nội sinh, ngay lập tức thông tin được phát truyền về tuyến yên- hệ thần kinh trung ương của con người, nhằm bảo vệ da chống lại mọi sự tác động gây hại nên hệ thần kinh trung ương hiệu lệnh cho tế bào da hãy sinh sản thật nhiều melanin-hắc sắc tố, hội tụ lại đẩy lên bề mặt da chống lại sự xâm lấn của môi trường vì thế vô tình hình thành nên các vết sạm nám gây mất thẩm mỹ cho làn da

Thói quen gây hại cho da:

Từ sự mong muốn cao độ có được làn da trắng không tỳ vết như da em bé, trắng bạch không sắc tố nên các bạn đã sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc làm trắng sáng không rõ nguồn gốc. Quá trình gây hại cho da diễn ra âm thầm bên trong biểu bì nên các bạn vô hình dung về tình trạng sắc tố nếu không có được sự kiểm tra, các bạn chỉ nhận biết khi các dấu hiệu đã biểu hiện lộ rõ lên trên bề mặt da.

Khái niệm làn da phải trắng, phải mỏng và căng bóng thì mới được gọi là làn da đẹp, Nên các bạn thường sử dụng các sản phẩm làm trắng da cấp tốc mà không rõ thành phần, không rõ về các sản phẩm có chứa chất tẩy gây bào mòn da, thường mua sản phẩm theo lời quảng cáo có cánh, không được tư vấn đúng công dụng và tác hại của công nghệ và sản phẩm được sử dụng.

Một khi da đã bị sạm nám thì lại nóng lòng điều trị nhanh, mong muốn vùng da bị nám phải biến mất 100%, thế nên các bạn đã không ngại lựa chọn các biện pháp bóc tách, lột tẩy cực mạnh gây xâm lấn tế bào nghiêm trọng. Khiến cho tình trạng nám quay trở lại nhanh hơn, sâu hơn, rộng hơn, khó điều trị hơn.

 Cách phục hồi và duy trì làn da:

Da đang trong chế độ điều trị hay duy trì chăm sóc đều cần phải kiên trì tuân thủ đúng nguyên tắc: bên trong vừa ức chế giảm bớt sự gia tăng sắc tố melanin, bên ngoài vừa tác động hạ bớt cường độ thâm nám và đồng thời thu nhỏ lại diện tích vùng da bị đen sạm, song song nên áp dụng chế độ chăm sóc lão hoá theo tuổi da, kết hợp thêm chế độ dinh dưỡng và độ ẩm hợp lý, để tế bào có sức đề kháng tốt. Từ đó sẽ giúp làn da hấp thu điều trị một cách hiệu quả tốt tối ưu và an toàn nhất.

Chống nắng phù hợp với môi trường, hạn chế tối đa tiếp xúc với các yếu tố gây ra sạm nám da từ bên trong và bên ngoài cơ thể.

Làn da càng trắng càng mỏng thì tế bào sắc tố càng yếu, sẽ mất hoàn toàn khả năng chống chọi với môi trường nội sinh và ngoại sinh. Vì thế các bạn tuyệt đối không được sử dụng các biện pháp lột tẩy da, các sản phẩm có tác dụng trắng da cấp tốc, không được lạm dụng các công nghệ cao, nên chọn các chuyên gia hoặc bác sĩ có chuyên môn tư vấn phương pháp điều trị phù hợp với mức độ nám, và các sản phẩm chăm sóc duy trì với các thành phần an toàn cao nhất được chiết xuất từ tự nhiên như: Alpha Arbutin, VitaminC, AHA(Alpha Hydroxy Acid , BHA( Beta Hydroxy Acid)

Tuyệt đối không sử dụng sản phẩm có chứa thành phần hợp chất gốc Corticoid, Hydroquinone, Glycolic Acid, Retinol, VitaminC….

Quay lại blog
1 trong số 4