Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Những lưu ý quan trọng

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Những lưu ý quan trọng

Làn da luôn là mối quan tâm lớn đối với phái đẹp. Để có được làn da căng mịn, sáng bóng, chúng ta có thể sử dụng nhiều sản phẩm làm đẹp khác nhau. Trong số đó, phổ biến nhất có thể kể đến mặt nạ giấy. Tuy nhiên, sử dụng mặt nạ giấy không đúng cách sẽ không thể đem lại hiệu quả tốt nhất cho làn da của bạn. Vì vậy, trong bài viết này, hãy cùng Phytomer khám phá sau khi đắp mặt nạ giấy thì nên làm gì để tối ưu công dụng của sản phẩm nhé!

Mặt nạ giấy là gì? Công dụng của mặt nạ giấy?

Mặt nạ giấy là một sản phẩm chăm sóc da mặt rất được ưa chuộng hiện nay. Mặt trong của mặt nạ giấy sẽ được thấm một lớp dưỡng chất. Chính lớp dưỡng chất bên trong mặt nạ giấy là yếu tố tiên quyết khiến cho làn da của bạn đẹp hơn mỗi ngày.

Những công dụng của mặt nạ giấy mà bạn cần biết

Mặt nạ giấy là một món đồ skincare không thể thiếu của các cô nàng. Kích thước nhỏ gọn nhưng công dụng của mặt nạ giấy thì không hề “nhỏ”. Sau đây là 05 tác dụng chính khiến phái đẹp phải say mê công cụ làm đẹp này:

  • Mặt nạ giấy cấp ẩm cho da, giúp da luôn mềm mại, căng tràn sức sống.
  • Mặt nạ giấy hạn chế quá trình lão hóa, giảm nếp nhăn, khiến gương mặt của bạn trở nên trẻ trung hơn
  • Mặt nạ giấy còn có công dụng dưỡng trắng da, làm mờ thâm, giúp da bật tông và đều màu hơn.
  • Mặt nạ giấy hỗ trợ điều trị mụn và các loại kích ứng nhẹ trên da.
  • Mặt nạ giấy giúp se khít và thu nhỏ lỗ chân lông
Những công dụng của mặt nạ giấy mà bạn cần biết

Hướng dẫn đắp mặt nạ giấy đúng cách

Quy trình đắp mặt nạ giấy tuy đơn giản, song chúng ta cũng cần phải tiến hành đúng một vài bước nhất định để làn da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất hơn. Cùng Phytomer tham khảo 4 bước đắp mặt nạ giấy đúng cách mà chị em nhất định không được bỏ qua:

Bước 1: Chọn loại mặt nạ phù hợp

Tùy vào làn da của mỗi người mà các bạn có thể lựa chọn những loại mặt nạ phù hợp với từng nhu cầu sử dụng khác nhau như dưỡng ẩm, trị mụn hay dưỡng trắng da. Mặt nạ giấy cần được bảo quản lạnh 15 phút trước khi sử dụng.

Bước 2: Làm sạch da

Đây là bước quan trọng nhất trong quá trình đắp mặt nạ. Làn da của chúng ta cần được đảm bảo sạch bụi, sạch sâu và được loại bỏ bã nhờn trước khi hấp thụ các dưỡng chất trong mặt nạ. Nếu không cả quá trình sau đó đều sẽ trở nên vô ích.

Trước tiên bạn cần phải tẩy trang rồi rửa mặt bằng sữa rửa mặt để đánh bay bụi bẩn, hoặc lớp cặn mỹ phẩm còn sót lại. Sau đó, hãy tẩy tế bào chết của da để lỗ chân lông trở nên thông thoáng hơn, nhờ vậy dưỡng chất mới có thể dễ dàng thẩm thấu vào da hơn. Bước cuối cùng là bước thoa toner hoặc xông da để cân bằng độ pH tự nhiên cho da mặt.

Bước 3: Lấy mặt nạ ra khỏi túi và bắt đầu đắp lên mặt

Bạn cần điều chỉnh sao cho mặt nạ vừa khít với khuôn mặt của mình. Tiếp đến, dùng tay miết nhẹ phần xung quanh để mặt nạ bám sát vào da mặt, tạo điều kiện cho dưỡng chất thâm nhập sâu hơn. Phần dưỡng chất thừa trong túi bạn có thể tận dụng xoa lên vùng cổ của mình. Sau đó, nằm nghỉ ngơi trong 15 - 20 phút.

Bước 4: Tháo mặt nạ

Sau khi từ từ gỡ mặt nạ ra, đừng quên dùng tay sạch vỗ nhẹ lên da để dưỡng chất thấm đều hơn.

Hướng dẫn đắp mặt nạ giấy đúng cách

Các bước chăm sóc da sau khi đắp mặt nạ giấy

Sau khi đắp mặt nạ giấy thì nên làm gì? Đây là câu hỏi được rất nhiều “tín đồ” skincare đặt ra. Các bước sau quá trình đắp mặt nạ cũng đóng vai trò không kém phần quan trọng. Vì vậy, Phytomer sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi trên nhé!

Cùng tham khảo các bước sau khi đắp mặt nạ giấy để sở hữu một làn da đẹp không tì vết:

Bước 1: Rửa lại mặt

Có nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ giấy? Sau khi sử dụng các loại mặt nạ, bạn cần để yên mặt để da có thời gian hấp thụ dưỡng chất từ 15 - 20 phút rồi hẵng rửa lại mặt với nước sạch.

Bước 2: Dùng serum

Tiếp tục thoa đều một lớp serum mỏng nhẹ lên mặt để loại bỏ thâm nám, tàn nhang và se khít lỗ chân lông...

Bước 3: Dùng kem dưỡng ẩm

Dùng kem dưỡng ẩm có tác dụng khóa ẩm dưới da, giúp bề mặt da căng mướt hơn.

Thời điểm sau khi đắp mặt nạ là thời điểm tốt nhất mà bạn có thể dùng các sản phẩm dưỡng da bởi vào lúc này da sẽ thể hấp thụ các dưỡng chất một cách tốt nhất.

Các bước chăm sóc da sau khi đắp mặt nạ giấy

Những lưu ý quan trọng sau khi sử dụng mặt nạ giấy

Chị em cũng nên bỏ túi những lưu ý quan trọng sau đây nếu không muốn quy trình đắp mặt nạ giấy của mình phản tác dụng:

  • Rửa lại mặt bằng nước mát, sạch: không nên rửa bằng nước quá nóng hay quá lạnh vì nước nóng sẽ làm giãn nở lỗ chân lông, tăng tốc độ lão hóa và xuất hiện nhiều nếp nhăn. Trong khi đó, nước quá lạnh làm da bạn bị khô, khó hấp thụ dưỡng chất.
  • Cần tuân thủ thời gian hợp lý giữa các bước chăm sóc da: sau khi tháo mặt nạ cần để da có thời gian “nghỉ ngơi” từ 15-20 phút rồi sau đó mới tiếp tục các bước skincare tiếp theo.
  • Lựa chọn các sản phẩm tương thích với nhau: nếu có thể, bạn nên sử dụng mặt nạ giấy và các sản phẩm skincare cùng thương hiệu cũng như phù hợp với loại da của bạn để tránh tình trạng kích ứng da.

Những sản phẩm có thể kết hợp sau khi đắp mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy có tác dụng cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho da của bạn. Tuy nhiên, bạn không nên chỉ đắp mặt nạ mà bỏ qua các sản phẩm dưỡng da khác. Sau khi đắp mặt nạ giấy, hãy sử dụng thêm các loại mỹ phẩm dưỡng ẩm khác để tăng hiệu quả của các dưỡng chất trên da:

Phytomer sẽ là thương hiệu uy tín nơi bạn có thể tìm thấy các sản phẩm skincare cơ bản nhất với chất lượng đạt chuẩn quốc tế. Nếu bạn là một người mới bắt đầu skincare và tìm hiểu về mặt nạ giấy, bạn có thể tham khảo bộ mỹ phẩm thuần tự nhiên bao gồm:

Sử dụng công nghệ biển tiên tiến, các sản phẩm của Phytomer đều được chiết xuất từ các loại tảo biển thiên nhiên hỗ trợ tích cực quá trình chăm sóc và điều trị các vấn đề về da. Vì vậy chị em hoàn toàn có thể tin tưởng khi lựa chọn các sản phẩm đến từ nhà Phytomer.

Để có được làn da khỏe mạnh và sáng bóng, bạn cần phải lưu ý thực hiện đúng quy trình những bước dưỡng da trước và sau khi đắp mặt nạ giấy. Trong bài viết trên, Phytomer đã cùng bạn giải đáp câu hỏi “sau khi đắp mặt nạ thì nên làm gì?” cũng như gợi ý những sản phẩm chăm sóc da cần thiết cho bạn. Hy vọng bạn sẽ có được những kiến thức bổ ích giúp làn da của bạn đẹp hơn.

Quay lại blog
1 trong số 4