DA MẤT NƯỚC

DA MẤT NƯỚC

Đặc điểm nhận biết:

Cho dù đã áp dụng đầy đủ các sản phẩm chăm sóc da theo đúng với gốc của làn da nhưng các bạn vẫn thấy da bị khô nhám, nhiều nếp nhăn li ti, da hay căng khô, da dầu vẫn bài tiết nhiều chất dầu nhầy, da khô có độ mượt mà nhưng không căng đầy các loại nếp nhăn. Trong lúc chăm sóc bạn nhận thấy các loại serum và cream thấm hút rất nhanh, điều này cho thấy bạn đang bị khát nước ở mức báo động.

Bất kể là loại da nào cũng đều bị mất nước đặc biệt là da dầu và da nhạy cảm. Khi thiếu độ ẩm mọi sự chăm sóc và điều trị da hầu như đều không có sự tiến triển như: da nám, da mụn, da kích ứng, da lão hoá, da lỗ chân lông to……Bởi độ ẩm luôn luôn là chìa khoá của làn da, nó giúp giải mã cho tất cả mọi loại da và mọi độ tuổi của làn da. Thậm chí da em bé chúng vẫn ý thức giữ ẩm.

 Khái niệm:

Nhiệt độ môi trường giao mùa, nắng, gió, lạnh, stress, sử dụng thuốc kháng sinh thuốc đặc trị bệnh, không dưỡng da trước khi trang điểm, các sản phẩm chăm sóc chưa cung cấp ẩm đúng nhu cầu thực tế của da.

Ngoài ra da mất nước còn phụ thuộc vào lối sống và việc sử dụng nhiều chất kích thích như: rượu, bia, cà phê, thuốc lá, ngủ không đủ giấc, rửa mặt bằng nước nóng thường xuyên, ăn kiêng không đa dạng thực phẩm, không uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể hàng ngày, từ đó da luôn trong tình trạng thiếu hụt nước.

 Thói quen gây hại cho da:

Không uống bù đủ nước cho cơ thể, để đến khi thấy thật khát mới uống, đối với da dầu các bạn không bổ sung độ ẩm, quan niệm độ ẩm không quan trọng. Các bạn chỉ mong muốn có làn da trắng hơn, da hết nhờn, da mất nếp nhăn nhưng không chịu cung cấp độ ẩm tối đa. Chỉ dưỡng ẩm khi da bị căng khô bong tróc vảy sừng. Điều này đã làm đã làm mất sự cân bằng làn da

Việc sử dụng các sản phẩm tẩy rửa có các thành phần alcohol, sulfates, các dạng cát mài mòn da. Uống các loại thuốc kháng sinh có chứa Benzoyl Peroxide, sống trong môi trường khắc nghiệt. Đây cũng chính là tác nhân làm mất nước da nghiêm trọng.

 Cách phục hồi làn da:

Nên ý thức dưỡng ẩm từ tuổi trưởng thành, đồng thời duy trì chế độ ẩm song song trong suốt quá trình chăm sóc của bạn ở bất kỳ giai đoạn nào của làn da, giải quyết vấn đề từ bên trong lẫn bên ngoài, tuỳ theo gốc da lựa chọn sản phẩm cung cấp độ ẩm sâu có chứa các thành phần chiết xuất tự nhiên hay các công thức siêu dưỡng ẩm như: Hyaluronic Acid, Glycerin, Sodium PCA, Allantoin…….. Thường xuyên bù độ ẩm và giải khát cho làn da với các loại mặt nạ Hydra Moisturize. Hạn chế tối đa các yếu tố ảnh hưởng từ môi trường ngoại sinh và nội sinh.

Lưu ý: Công thức chung cho làn da

-          Da bình thường và ở tuổi trưởng thành = tinh chất cung cấp ẩm sâu suốt 12h + cream cung cấp ẩm và ít dinh dưỡng

-          Da khô, da lão hoá, da mất nước, da sống ở điều kiên khắc nghiệt = tinh chất cung cấp ẩm sâu suốt 24h + cream cung cấp ẩm có nhiều chất béo

-          Da hỗn hợp, da dầu mụn và da nhạy cảm = tinh chất cung cấp ẩm sâu không chứa dầu

Phân tử nước được chứng minh là một phần lớn cho sự sống của cơ thể, nó đóng vai trò quyết định và quan trọng nhất đối với vẻ đẹp của bên trong lẫn bên ngoài cấu trúc làn da.

Quay lại blog
1 trong số 4