Cách chăm sóc da khô hiệu quả

Cách chăm sóc da khô hiệu quả

Đặc điểm nhận biết:

Gốc da khô do hệ bài tiết da kém, không sản sinh mồ hôi chất dầu, thiếu chất béo ở màng lipid của da, vì thế chức năng hàng rào bảo vệ da không cao. Thông thường bề mặt da thô nhám, lỗ chân lông nhỏ gần như không trông thấy, xung quanh mắt và khóe miệng dễ xuất hiện nếp nhăn li ti, cấu trúc da phẳng nhưng không mịn, bong tróc nhiều tế bào sừng mặc dù da mỏng, da không bao giờ có mụn viêm nhưng rất đẽ xuất hiện mụn thịt, mụn đầu trắng, khi thay đổi khí hậu da căng rát khó chịu, bề mặt lão hoá sớm với nhiều đường nếp nhăn sâu và cấu trúc lỏng lẻo nhão xệ.

Thói quen gây hại cho da:

Vì da khô nên các bạn thường chỉ tập trung cung cấp độ ẩm mà quên đi chế độ dinh dưỡng chất béo cho da, thế nên da vẫn không đủ độ mượt mà, độ ẩm chỉ giải quyết được nhu cầu hạn chế nếp nhăn cho da khô nhưng không giúp cho nó đủ sức đề kháng chống chọi với các tác nhân môi trường. Ngoài ra muốn có độ căng và mượt thì chất béo đóng một vai trò cực kỳ quan trọng.

Khi biểu hiện da khô bong tróc các bạn càng ngại hơn về việc loại tẩy tế bào sừng chết thường xuyên, điều này không phù hợp với cơ chế chăm sóc da. Các bạn nên loại bỏ các lớp vảy sừng bong tróc để da trơn nhẵn dễ hấp thu dưỡng chất, đồng thời kích thích sản sinh tế bào mới, giúp làn luôn tươi trẻ và đầy sức sống.

 Cách gìn giữ làn da:

Vốn dĩ da khô mất cân bằng về bài tiết, thiếu ẩm và thiếu dầu nghiêm trọng. Tuyệt đối không được sử dụng các loại sản phẩm làm sạch da có chất tạo bọt và cồn như: alcohol, sulfates càng gây mất nước nghiêm trọng cho da. Trong các sản phẩm dưỡng da cần lưu ý đến thành phần cần và đủ cho da khô phải có chiết xuất: độ ẩm, acid béo và dầu dưỡng. Có chế độ hợp lý da khô sẽ không xảy ra vấn đề bong tróc nứt nẻ cho dù là mùa đông khô hanh.

Quay lại blog
1 trong số 4