Quy trình skincare sau peel da

Quy trình skincare sau peel an toàn và chuẩn y khoa

Kết hợp giữa nền tảng y khoa và kiến thức làm đẹp: Quy trình skincare sau peel an toàn và hiệu quả. Làn da hoàn hảo luôn là mục tiêu được nhiều người khao khát. Và liệu pháp peel đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để cải thiện chất lượng da, với khả năng loại bỏ tế bào chết và làm sáng da. Sau quá trình peel, công việc chăm sóc da đúng cách là điều cần thiết để duy trì và đạt được kết quả tối ưu. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết bí quyết chăm sóc da an toàn cũng như quy trình skincare tại nhà vô cùng hiệu quả cho làn da sau peel, giúp bạn sở hữu làn da hoàn hảo không tì vết.

Skincare là một thuật ngữ tiếng Anh, có nghĩa là "chăm sóc da" và được thực hiện chủ yếu trên vùng da mặt. Bạn có thể hiểu đơn giản skincare chính là bao gồm tất cả những tác động của con người lên làn da giúp làn da khỏe đẹp từ sâu bên trong bằng các sản phẩm làm sạch, dưỡng ẩm, trẻ hóa, săn chắc, làm sáng,…với mục tiêu mang lại một làn da rạng rỡ. Và phương châm skincare của mỗi người là khác nhau, tùy theo mục đích mà mỗi người sẽ lựa chọn một cách thức và những sản phẩm chăm sóc da phù hợp.

Làm sao để có được làn da khỏe mạnh và an toàn sau peel là vấn đề rất được quan tâm trong thời gian gần đây. Bạn đang skincare mỗi ngày nhưng quy trình đó đã đúng chuẩn hay chưa?  Hãy để bài viết của chúng tôi hướng dẫn bạn quy trình skincare chuẩn y khoa sau peel một cách hiệu quả nhé!

Các bước skincare hàng ngày sau Peel

Bước 1: Rửa mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ

Sau khi peel, da mặt thường nhạy cảm và rất dễ tổn thương, cần một thời gian để tái tạo và phục hồi. Vì vậy, bạn nên lựa chọn loại sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ đảm bảo an toàn đến làn da, hạn chế sử dụng các mỹ phẩm có chứa hóa chất tẩy rửa hoặc axit mạnh để tránh tác động quá mạnh lên da nhạy cảm.

Ưu tiên lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ có thể chứa các thành phần dịu nhẹ an toàn với mọi làn da , kèm theo khả năng hỗ trợ quá trình tái tạo và phục hồi thương tổn cho làn da sau peel một cách hiệu quả như: Acid glycolic, Acid lasctic, Acid salicylic, Acid hyaluronic, Antipollution Oligosaccharide,….. l. Chúng có thể cung cấp dưỡng chất cho da, giúp làm dịu và phục hồi da nhanh chóng giúp loại bỏ tế bào da chết, kiểm soát tuyến bã nhờn và tạp chất trên da một cách nhẹ nhàng mà không gây bất kỳ phản ứng kích ứng nào.

Bước 2: Sử dụng toner để cân bằng độ pH và làm dịu da

Cấp ẩm cho da là điều thiết yếu sau peel để hạn chế tình trạng khô tróc, bong vảy, xây dựng hàng rào chắn bảo vệ cho da tốt hơn.

Quá trình peel thường làm thay đổi pH của da. Sử dụng toner và các sản phẩm làm dịu da có chứa các thành phần như: Vitamin B5 – C – E, BFX, Tri-peptide,… giúp cân bằng lại pH da, làm giảm các dấu hiệu mẩn đỏ trả lại sự cân đối và khôi phục chức năng tự nhiên của da.

 Bước 3: Sử dụng các sản phẩm cấp ẩm cho làn da

Tìm kiếm các thành phần dưỡng ẩm: Sau peel, làn da cần được thường xuyên cung cấp độ ẩm để hỗ trợ quá trình tái tạo. Hãy tìm kiếm các sản phẩm cấp ẩm có chứa thành phần có nồng độ câp ẩm cao và tác dụng dưỡng ẩm kéo dài như: Acid hyaluronic, Organic Weaving Algae, Hydra-8 Complex, Oligomer,….. Những thành phần này giúp cung cấp đủ độ ẩm và giải quyết trạng thái khô da sau peel một cách hiệu quả.

Bước 4: Sử dụng serum làm giảm tăng sắc tố và tăng cường sự đều màu da

Serum là các sản phẩm chứa nồng độ cao các dưỡng chất như: EGF - like peptide,Adenosine,… các thành phần này rất cần thiết cho làn da thương tổn cần phục hồi. . Sau khi peel, da thường mất đi một lượng lớn dưỡng chất. Sử dụng serum giúp tái tạo và cung cấp dưỡng chất sâu vào da, hỗ trợ quá trình phục hồi và tái tạo da nhanh chóng.

Serum chứa các thành phần như vitamin B3, Encapsulated retinol, acid hyaluronic, hỗ trợ làm giảm sắc tố và tăng cường sự đều màu da, làm mờ vết thâm, hỗ trợ quá trình sản sinh collagen và elastin. Điều này giúp da nhanh chóng phục hồi sau peel, làm tăng độ đàn hồi và giữ cho da trông khỏe mạnh hơn.

Bước 5: Thoa kem chống nắng hàng ngày

Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời là một trong những mối đe dọa lớn đến làn da. Vì vậy, hãy đảm bảo làn da luôn được bảo vệ và che chắn cẩn thận, lựa chọn sản phẩm kem chống nắng phù hợp để bảo vệ tốt nhất.

Ưu tiên sử dụng kem chống nắng phổ rộng có chứa các thành phần chống gốc tự do, tác hại của ánh sáng mặt trời và ngăn ngừa sự xuất hiện các đốm sắc tố chứa các thành phần công nghệ cao như: TR-TRX, UVA-UVB SUN FILTERS,…. Với chỉ số SPF 30 trở lên để bảo vệ làn da tối ưu. Nên thoa kem 30 phút trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và lặp lại sau khoảng 3-4 tiếng.

Các bước skincare hàng ngày sau Peel

TOP 6 SẢN PHẨM SKINCARE NÊN DÙNG SAU KHI PEEL

SERUM DE VIE - 30 Ml

Serum De Vie là một sản phẩm chuyên biệt được thiết kế để phù hợp với mọi loại da. Một loại serum đa công dụng, nó có thể cung cấp những lợi ích cho cả da khô, da nhạy cảm, da dầu và da hỗn hợp. Serum De Vie có thể giúp làm dịu da, cung cấp dưỡng chất, tăng cường độ ẩm, làm sáng và tái tạo da. Đặc biệt được sử dụng trong quá trình phục hồi cho các làn da thương tổn nặng sau laser, lăn kim, bóc tách, mất kết cấu, không đều màu, sạm nám,…..

VITA B3 CONCENTRATED SOLUTION

VITA B3 CONCENTRATED SOLUTION

VITA B3 Concentrated Solution phù hợp với mọi loại da. Tuy nhiên, nó đặc biệt hữu ích cho các vấn đề sau:

Làn da không đều màu và sạm nám: Vitamin B3 Concentrated Solution có khả năng làm đều màu da và giảm sự xuất hiện của các vết thâm và đốm sắc tố trên da.

Da khô và mất nước: Vitamin B3 (Niacinamide) trong sản phẩm này có khả năng giữ ẩm hiệu quả, làm dịu làn da khô và cung cấp độ ẩm cho da suốt cả ngày.

Da nhạy cảm và lão hóa: VITA B3 Concentrated Solution không chứa hợp chất gây kích ứng và làm dịu da. Nó cũng có tác động làm dịu cho da nhạy cảm và giúp cải thiện tình trạng viêm nhiễm.

Làm tăng hiệu quả điều trị sắc tố da bằng các phương pháp như laser, Fractional, xâm lấn,....

ROSA CONTROL RELIEF CONCENTRATE FOR REDNESS

ROSA CONTROL RELIEF CONCENTRATE FOR REDNESS

Sản phẩm ROSA CONTROL RELIEF CONCENTRATE FOR REDNESS chứa các thành phần như Vitamin B5-C-E, BPX và Tri - peptide phù hợp với mọi làn da, bao gồm cả làn da nhạy cảm và mẩn đỏ. Công thức đặc biệt của nó giúp làm giảm tình trạng da bị kích ứng, mẩn đỏ và viêm nhiễm, cung cấp cảm giác nhẹ nhàng và làm dịu bề mặt da. Đã được kiểm chứng lâm sàng và tin dùng bởi các chuyên gia.

RE-DERMIST SKIN TEXTURE AND PORE SERUM

RE-DERMIST SKIN TEXTURE AND PORE SERUM

Sản phẩm phù hợp với tất cả các loại da có vấn đề về kết cấu và lỗ chân lông to, viêm da tiết bã, làm dịu làn da mẫn đỏ, kích ứng giúp da trở về trạng thái căn bằng mịn màng và đồng đều màu hơn.

WRINKLE DIMENSION HYALURONIC ACID CONCENTRATE

WRINKLE DIMENSION HYALURONIC ACID CONCENTRATE

Phù hợp với mọi loại da. Sản phẩm chứa thành phần Hyaluronic Acid giúp cung cấp độ ẩm sâu cho da và giảm nếp nhăn. Hyaluronic Acid cũng có khả năng làm mềm da và làm cho da săn chắc hơn. Sản phẩm này có thể sử dụng cho mọi loại da, từ da khô đến da nhạy cảm, làn da đang trong giai đoạn lão hóa, sau thương tổn, xâm lấn, nhiều nếp nhăn chảy xệ.

RETINOPUR WRINKLES - IMPERFECTIONS RETINOL FLUID

RETINOPUR WRINKLES - IMPERFECTIONS RETINOL FLUID

 

Sản phẩm này phù hợp với nhiều loại da, bao gồm da khô, da hỗn hợp và da dầu. Những làn da thô sần, mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn viêm mức độ vừa, phục hồi kết cấu làn da sau peel, laser, xâm lấn,…bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại và làm chậm quá trình lão hóa da.

Lưu ý và lời khuyên dành cho làn da sau peel

  • Tham khảo tư vấn của chuyên gia về việc chọn liệu pháp Peel da phù hợp để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Tạo kế hoạch chăm sóc da cụ thể sau Peel da để thúc đẩy quá trình phục hồi và tái tạo làn da mới.
  • Thực hiện thử nghiệm nhỏ trước khi áp dụng bất kỳ một sản phẩm mới nào lên vùng da của bạn để tránh những tác dụng phụ ngoài mong muốn.
  • Tránh sử dụng các sản phẩm làm tăng sắc tố sau Peel, hoặc sử dụng các loại sản phẩm không đạt chuẩn và không có chỉ định của bác sĩ da liễu.
  •  Tuân thủ chế độ chăm sóc da đều đặn mỗi ngày và hàng tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

Kết luận

Bài viết khuyến nghị đến bạn đọc quy trình skincare sau peel an toàn và hiệu quả, giúp duy trì làn da khỏe mạnh và đều màu sau peel. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên tìm hiểu thật kỹ các loại sản phẩm và thương hiệu uy tín trước khi quyết định lựa chọn phương pháp peel cho làn da của mình và hãy tham khảo ý kiến từ chuyên gia bạn nhé.

Hy vọng bài viết mang đến những thông tin bổ ích và chất lượng đến bạn đọc, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận của bạn ngay phía dưới bài viết này. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến tình trạng da mà bạn đang gặp phải.

Quay lại blog
1 trong số 4