KEM CHỐNG NẮNG KHÔNG PHẢI LÀ GIẢI PHÁP CHỐNG TĂNG SẮC TỐ DUY NHẤT

Kem chống nắng không phải là giải pháp chống tăng sắc tố duy nhất

Kem chống nắng được xem là sản phẩm không thể thiếu đối với làn da, bảo vệ bạn khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, đây không phải là phương pháp chống tăng sắc tố duy nhất. Để hiểu rõ hơn, mời bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết bên dưới. 

1. Định nghĩa chất tăng sắc tố và vai trò của nó trong da 

Chất gây tăng sắc tố trên da chính là melanin - một loại sắc tố tự nhiên của da, được sản xuất bởi các tế bào melanocytes. Tế bào này nằm ở lớp đáy của lớp biểu bì, lớp ngoài cùng của da. Hiện nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát hiện có 2 loại melanin chính: 

  • Eumelanin: Eumelanin là loại melanin phổ biến nhất, có sắc tố nâu hoặc đen. Nó có màu nâu hoặc đen.
  • Pheomelanin: Pheomelanin cho ra những sắc tố melanin có màu đỏ hoặc vàng.

Melanin giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, nhưng nếu sản xuất quá nhiều, cơ thể bạn sẽ đối mặt với tình trạng tăng sắc tố da, chẳng hạn như nám da, tàn nhang và đốm đồi mồi. 

Định nghĩa chất tăng sắc tố và vai trò của nó trong da

2. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tăng sắc tố da 

Tình trạng tăng sắc tố da xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, cụ thể là những nguyên nhân nội sinh và ngoại sinh. Trong đó có một số yếu tố phổ biến có thể kể đến: 

  • Ánh nắng mặt trời: Tác động của tia UVA, UVB sẽ khiến tình trạng tăng sắc tố trên da trầm trọng hơn, gây ra tình trạng nám da, sạm da. 
  • Sử dụng các phương pháp điều trị như laser, peel, lăn kim, phi kim: Sau khi điều trị bằng những phương pháp này, da thường mỏng, nhạy cảm. Nếu không được chăm sóc kỹ lưỡng sẽ dẫn đến tình trạng tăng sắc tố da. 
  • Rối loạn nội tiết tố: Một số rối loạn nội tiết tố chẳng hạn như mang thai, kinh nguyệt và mãn kinh sẽ làm tăng quá trình sản xuất melanin, tăng sắc tố da. 
  • Ô nhiễm nhiễm trường: Vi khuẩn sẽ có cơ hội tấn công bề mặt da, gây bít lỗ chân lông, ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp melanin. 
  • Tuổi tác: Cơ thể càng lớn tuổi thì việc cân bằng sản xuất melanin diễn ra càng nhanh chóng, để lại các đốm đồi mồi, tàn nhang. 

3. Kem chống nắng không phải pháp duy nhất 

Từ những nguyên nhân trên có thể kết luận, việc dùng kem chống nắng sẽ không thể nào giải quyết dứt điểm tình trạng tăng sắc tố da. Bởi lẽ, có nhiều nguyên nhân xuất phát từ bên trong và cần sự can thiệp sâu, rộng hơn. Kem chống nắng sẽ phát huy được hết tác dụng khi phối hợp cùng quy trình skincare khoa học kèm theo các sản phẩm dưỡng da, phục hồi da chất lượng. 

Dưới đây là một số biện pháp khắc phục tình trạng tăng sắc tố da bên cạnh việc sử dụng kem chống nắng, mời bạn cùng theo dõi: 

  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp: Đây là giải pháp hữu hiệu giúp bạn hạn chế tình trạng tăng sắc tố da. Theo đó, bạn nên bổ sung những loại thực phẩm giàu vitamin E, C, kẽm và hạn chế các món ăn chiên xào, cay nóng, dầu mỡ,... 
  • Quan tâm đến việc chăm sóc da: Bạn hạn chế sử dụng những biện pháp xâm lấn quá đà, giữ da thông thoáng sạch sẽ bằng cách vệ sinh da, tẩy trang mỗi ngày. Đồng thời, bạn cũng nên duy trì thói quen uống đủ 2 lít nước/ngày để cân bằng độ ẩm cho da. 
  • Sử dụng kết hợp kem dưỡng chứa các hoạt chất chống tăng sắc tố: Ngoài dùng kem chống nắng, bạn cũng có thể sử dụng các loại kem dưỡng chứa các thành phần chống tăng sắc tố để ngăn chặn quá trình sạm da, tàn nhang, đồi mồi. 

4. Gợi ý một số sản phẩm chống tăng sắc tố ngoài kem chống nắng 

Nếu bạn đang tìm kiếm, lựa chọn sản phẩm chống tăng sắc tố ngoài kem chống nắng thì không nên bỏ qua những “siêu phẩm” chăm sóc da đến từ thương hiệu Phytomer. Cụ thể là các hoạt chất được bào chế công nghệ cao như: EPS VMR, Visible Marine Refiner; EPS XMF, Extra Marine Filler, XMF Marine sugar, Extra Marine Filler, Morio Orchid Extract, Schizochytrium Oil (green micro - algae), Healthy Glow Marine Sugar, XMF Marine Sugar, Extra Marine Filler,... 

Mỗi sản phẩm đều có công dụng và tính năng riêng biệt nhưng tựu trung lại đều có tác dụng chăm sóc da, hỗ trợ làm đều màu da, ngăn ngừa tình trạng tăng sắc tố, trả lại bạn vẻ đẹp mịn màng, căng tràn sức sống.

Tóm lại, kem chống nắng không phải là giải pháp chống tăng sắc tố duy nhất. Do vậy, bạn nên kết hợp các giải pháp khác nhau để đạt được hiệu quả tối ưu trong việc chống tăng sắc tố da. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn đừng quên để lại bình luận, Phytomer sẽ giải đáp giúp bạn một cách nhanh nhất.

Quay lại blog
1 trong số 4