CÁCH NGĂN NGỪA TÌNH TRẠNG TĂNG SẮC TỐ DA SAU PEEL VÀ LASER

CÁCH NGĂN NGỪA TÌNH TRẠNG TĂNG SẮC TỐ DA SAU PEEL VÀ LASER

Peel và laser là hai phương pháp thẩm mỹ thông minh nhằm cải thiện tình trạng da như: nám, tàn nhang và tăng sắc tố . Tuy nhiên, sau quá trình peel và laser, có thể xảy ra tình trạng sạm nám, da không đều màu nếu không được chăm sóc cẩn thận. Thấu hiểu điều đó, Phytomer gửi đến bạn bài viết dưới đây để giúp bạn hiểu rõ hơn về tác động mạnh mẽ của peel, laser cũng như cách giảm tác động tiêu cực của 2 liệu pháp này đối với tình trạng sắc tố da. Mời bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết bên dưới. 

1. Tác động mạnh mẽ từ peel và laser đối với sắc tố da 

Peel da là phương pháp sử dụng hóa chất hoặc axit (với nồng độ cho phép) lên da, nhằm loại bỏ tế bào chết, cải thiện các khiếm khuyết của làn da. Peel da có thể được chia thành nhiều loại khác nhau tùy theo nồng độ của sản phẩm . Bao gồm: peel da nông tác động đến lớp biểu bì, peel da trung bình tác động đến lớp hạ bì nông và peel da sâu tác động đến lớp hạ bì sâu.

Laser là phương pháp sử dụng ánh sáng laser để loại bỏ tế bào chết, tế bào da bị thương tổn, hỗ trợ da trắng sáng, mịn màng, đánh bay sạm nám. Laser có thể được chia thành nhiều loại khác nhau dựa trên bước sóng của laser. Bao gồm: laser bước sóng ngắn tác động đến lớp biểu bì, hạ bì nông, laser bước sóng dài có thể tác động đến lớp hạ bì sâu.

Tác động mạnh mẽ từ peel và laser đối với sắc tố da

Theo đó, peel và laser là hai phương pháp điều trị da phổ biến, mang đến hiệu quả làm đẹp cao. Tuy nhiên, nếu lạm dụng hoặc sử dụng không đúng cách thì sẽ tạo nên thì sẽ gây ra phản ứng dữ dội, dẫn đến tình trạng sản xuất quá mức sắc tố melanin - nguyên nhân gây tăng sắc tố da hàng đầu hiện nay. 

Đây cũng là biến chứng phổ biến của peel và laser, khiến các vết thâm nám trở nên sẫm màu hơn hoặc xuất hiện các mảng da sẫm màu mới. Không chỉ vậy còn kéo theo hàng loạt những tác động khác như viêm da (sưng tấy, đỏ rát), khô da (da bong tróc, nứt nẻ, xuống sắc). Để khắc phục tình trạng trên, bạn cần có sự can thiệp đúng lúc, đúng cách, nội dung bên dưới sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. 

2. 3 cách giảm tác động của peel và laser đối với sắc tố da

Dưới đây là những cách hỗ trợ bạn giảm tác động của peel và laser đối với sắc tố da, mời bạn cùng tham khảo : 

3 cách giảm tác động của peel và laser đối với sắc tố da

2.1. Tìm hiểu về các loại peel và laser 

Nếu bạn muốn sử dụng biện pháp peel da hoặc dùng laser để cải thiện sức khỏe làn da cũng như tăng độ đàn hồi, giảm tình trạng tăng sắc tố thì bạn cần tìm hiểu và lựa chọn liệu trình điều trị phù hợp. Cụ thể, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ, chuyên gia thẩm mỹ, cân nhắc dựa trên trình trạng da, kiểm tra đánh giá về hiệu quả và khả năng hoạt động trước khi quyết định sử dụng bất kỳ phương pháp điều trị nào bạn nhé!

2.2. Cách chăm sóc da sau quá trình peel và laser 

Chăm sóc da sau quá trình peel và laser là cách giúp da phục hồi làn da nhanh chóng, giảm thiểu các tác dụng phụ, đặc biệt là ngừa tăng sắc tố. Dưới đây là một số cách chăm sóc phổ biến, mời bạn cùng theo dõi. 

  • Thực hiện phương pháp phục hồi làn da bằng công nghệ laser cường độ thấp: Liệu pháp laser lạnh là liệu pháp điều trị bằng ánh sáng laser cường độ thấp giúp đẩy nhanh quá trình điều trị. Sự hấp thu năng lượng bức xạ ánh sáng gây ra hiệu ứng kích thích sinh học để chữa lành mà không có tác dụng nhiệt. Sự hấp thụ năng lượng bức xạ ánh sáng gây ra hiệu ứng kích thích sinh học để chữa lành mà không có tác dụng nhiệt, phục hồi và kích thích quá trình sinh lý trong cơ thể.
  • Dùng các sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp: Da sau peel và laser có thể bị khô, do đó bạn cần sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp để giúp da mềm mại và mịn màng. Các thành phần giúp làn da giữ ẩm thật sâu như: Organic Weaving Algea; Hydra - 8 Complex, Polarized and encapsulated organic weaving algea water; Organic glasswortOil; Pheohydrane; Oligomer;....
  • Tinh chất phục hồi cải thiện tình trạng sạm nám và ngăn ngừa sắc tố trên da như: Oligomer, Marine Prebiotic Complex; Vitamin C Derivative; Provitamin B5; Vitamin B3; Vitamin E; EPS VMR; Visible Marine Refiner; EPS XMF; Extra Marine Filler; Marine Eternal;... 
  • Sử dụng các loại mặt nạ dưỡng da: Mặt nạ dưỡng da không chỉ giúp làm dịu tình trạng nhạy cảm, kích ứng sau quá trình laser, peel mà còn cung cấp dưỡng chất cho da và làm sáng da. Bạn hãy lựa chọn các loại mặt nạ dưỡng da chứa các thành phần phục hồi và cấp ẩm chuyên sâu như: Phycosaccharide of Laminaria Digitata (brown algae); Purified Extract from Yeast Membrane; Citysafe; Dou of clays (red and white); Palmaria Palmata (red algae) Seahorse; XMF Marine Sugar; Extra Marine Filler; Three exfoliating powders; Seastem Complex; Marine Criste;…để giúp sức khỏe làn da của bạn phục hồi một cách nhanh chóng sau quá trình điều trị.
  • Tránh sản phẩm chăm sóc da có thể gây kích ứng da: Trong quá trình sau peel và laser, bạn tránh sử dụng sản phẩm chứa cồn, hương liệu và chất tẩy rửa mạnh để hạn chế tối đa tình trạng kích ứng.
  • Điều chỉnh chế độ sống lành mạnh: Một lối sống lành mạnh có tác động rất lớn đến da. Cảm giác căng thẳng và các tác nhân ngoại sinh như ánh nắng mặt trời và chất hóa học có thể gây nguy hại cho da. Hãy giữ chế độ ăn uống lành mạnh với chế độ dinh dưỡng giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. Hãy uống đủ nước để giữ cho da luôn đủ độ ẩm và hạn chế tiếp xúc với các chất kích thích như thuốc lá và cồn bạn nhé.
  • Thực hiện các thói quen chăm sóc da hàng ngày: Việc chăm sóc da hàng ngày là cực kỳ quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh sau peel và laser. Hãy lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với làn da của bạn và tuân thủ quy trình chăm sóc da đúng cách, bao gồm làm sạch, cân bằng PH da, dưỡng ẩm và sử dụng kem chống nắng.
  • Tuân thủ các lịch hẹn tái khám sau khi thực hiện quá trình laser và peel: chuyên gia có thể sắp xếp các cuộc hẹn tái khám để kiểm tra, đánh giá và theo dõi trạng thái của bạn sau quá trình điều trị là điều rất cần thiết. Nếu bạn gặp bất thường về vùng da đang điều trị như đỏ, đau, dị ứng hoặc có bất kỳ vấn đề gì khác, hãy báo cáo ngày cho chuyên gia của bạn để được tư vấn và điều trị kịp thời. Đây là yếu tố rất quan trọng để đảm bảo rằng quá trình điều trị theo kịp tiến độ và không có vấn đề nào khác phát sinh.
  • Lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30: Sau peel và laser, làn da của bạn sẽ nhạy cảm hơn nhiều so với giai đoạn trước. Trong khi đó, ánh nắng mặt trời lại là tác nhân tăng sắc tố da phổ biến, khiến vết thâm nám trở nên sẫm màu hơn. Do vậy, bạn cần sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên trước khi ra ngoài và thoa lại sau mỗi 2 giờ đồng hồ bạn nhé. 

3. Kết luận 

Làn da sau peel và laser rất mỏng manh, nhạy cảm, nếu bạn không chăm sóc đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng tăng sắc tố, để lại những đốm đồi mồi, tàn nhang,... Do vậy, bạn nên tìm hiểu về sản phẩm, cách chăm sóc và phục hồi làn da phù hợp theo hướng dẫn của các chuyên gia để có kết quả tốt nhất và đảm bảo làn da, mịn màng rạng rỡ.

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về tác động mạnh mẽ từ peel và laser đối với sắc tố da cũng như gợi ý những cách giảm tác động này. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn đừng quên để lại bình luận, Phytomer sẽ giải đáp nhanh nhất.

Quay lại blog
1 trong số 4