các bước skincare cho da khô sáng và tối

Các bước skincare cho da khô đơn giản và hiệu quả tại nhà

Da khô là tình trạng da thường gặp ở nhiều người, không phân biệt tuổi tác. Nguyên nhân là do hàng rào ẩm tự nhiên của da bị suy yếu, dẫn đến tình trạng da khô ráp, bong tróc và ngứa ngáy. Để skincare cho da khô, bạn cần thực hiện một số biện pháp như tuân theo một lịch trình chăm sóc da thường xuyên, sử dụng các sản phẩm phù hợp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các bước chăm sóc da khô đơn giản, hiệu quả để có làn da mềm mại và săn chắc nhé!

Các bước skincare cho da khô vào buổi sáng

Để có làn da khô khỏe mạnh và đẹp, bạn cần chăm sóc da khô vào buổi sáng một cách đúng đắn.

Bước 1: Khi skincare cho da khô buổi sáng là rửa mặt bằng một loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng

Điều này sẽ giúp loại bỏ các chất bẩn, dầu thừa hoặc trang điểm có thể tích tụ trên da của bạn qua đêm. Dưới đây là một số lời khuyên về cách chọn và sử dụng sữa rửa mặt nhẹ nhàng cho da khô:

  • Sử dụng một loại sữa rửa mặt dành riêng cho da khô. Tìm kiếm một loại sữa rửa mặt không chứa các chất tẩy rửa và cồn gây hại cho da.
  • Sử dụng nước ấm để làm ướt mặt và cho một lượng nhỏ sữa rửa mặt vào ngón tay. Nhẹ nhàng massage sữa rửa mặt lên mặt theo hình tròn, tránh vùng mắt.
  • Rửa mặt bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm. Không cọ xát hoặc kéo căng da, vì điều này có thể gây kích ứng và tổn thương.

Bước 2: Thoa kem dưỡng ẩm lên mặt và cơ thể

Điều này sẽ giúp giữ ẩm và ngăn da của bạn bị khô. Dưới đây là một số lời khuyên về cách chọn và sử dụng kem dưỡng ẩm cho da khô:

  • Việc cung cấp kem dưỡng ẩm là cần thiết cho làn da khô, nhưng việc sử dụng serum dưỡng ẩm là một bước quan trọng không nên bỏ qua. Bạn có thể coi serum dưỡng ẩm như một loại "thực phẩm bổ sung" không thể thiếu cho làn da khô, bổ sung các chất dưỡng ẩm cần thiết và tăng cường độ ẩm hơn.
  • Serum dưỡng ẩm thường bao gồm các thành phần như Organic Weaving Algea; Hydra-8 complex; Polarized and Encapsulated Organic Weaving Algea Water; Organic GlasswortOil; Pheohydrane; Oligomer,… . Các thành phần này sẽ giúp tăng cường khả năng giữ nước cho da, cung cấp độ ẩm sâu và duy trì làn da mềm mịn và căng mọng. Serum có cấu trúc nhẹ và thẩm thấu nhanh vào da, giúp tái tạo da, làm dịu những vết nứt, bong tróc và ngăn chặn tình trạng khô da.
  • Chọn một loại kem dưỡng ẩm giàu dưỡng chất cho làn da khô. Hãy tìm kiếm một loại kem dưỡng ẩm có chứa các hoạt chất như: XMF Marine sugar, Extra Marine Filler, Morio Orchid Extract; Schizochytrium Oil (green micro-algae), Heathy Golw Marine Sugar, XMF Marine Sugar, Hydrafusion (red algae); Quartet of Oil; Ceramides. Những thành phần giàu chất dinh dưỡng này giúp cung cấp độ ẩm tối đa cho làn da giúp làn da khô cải thiện kết cấu và độ nhẵn mịn chỉ sau 1 vài tuần sử dụng.
  • Thoa kem dưỡng ẩm khi da của bạn vẫn còn ẩm, vì điều này sẽ giúp nó hấp thụ tốt hơn. Sử dụng một lượng kem dưỡng ẩm vừa phải và thoa đều lên mặt và cơ thể. Massage nhẹ nhàng kem dưỡng ẩm vào da cho đến khi nó được hấp thụ hoàn toàn. Không bỏ qua bất kỳ vùng nào, đặc biệt là khuỷu tay, đầu gối và gót chân, vì những vùng này thường khô hơn các phần khác của cơ thể.

 

Bước 3: Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn

Ngay cả khi bạn có da khô, bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày. Kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da của bạn khỏi tia cực tím gây hại của mặt trời, có thể làm hỏng hàng rào ẩm tự nhiên của da.

Các bước skincare cho da khô vào buổi sáng

Các bước skincare cho da khô vào buổi tối

Skincare cho da khô vào buổi tối cũng rất quan trọng, vì đây là thời gian da được phục hồi và tái tạo. Bước đầu tiên bạn cần loại bỏ trang điểm, bụi bẩn còn bám trên da trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp ngăn trang điểm làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn trứng cá. Dưới đây là một số lời khuyên về cách loại bỏ trang điểm từ da khô:

  • Bước 1: Sử dụng một loại tẩy trang nhẹ nhàng phù hợp cho da khô

    Tìm kiếm một loại tẩy trang dịu nhẹ có chứa các thành phần như: sorenia; rose water,.. vì những thành phần này sẽ giúp hòa tan lớp trang điểm, cân bằng pH mà không làm khô da.

  • Bước 2: Rửa mặt bằng một loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng

    Sử dụng cùng loại sữa rửa mặt bạn đã sử dụng vào buổi sáng. Rửa mặt bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

  • Bước 3: Sử dụng serum dưỡng ẩm vào buổi tối

    Các thành phần dưỡng ẩm trong serum sẽ giúp tái tạo làn da, làm mềm mịn và giảm thiểu các nếp nhăn và vết rạn nứt do da khô gây ra. Ngày qua ngày làn da trở nên mềm mượt và căng bóng hơn.

  • Bước 4: Thoa kem dưỡng ẩm lên mặt và cơ thể

    Sử dụng cùng loại kem dưỡng ẩm bạn đã sử dụng vào buổi sáng.

  • Bước 5: Sử dụng mặt nạ cấp ẩm và bù nước được các chuyên gia khuyến nghị nên sử dụng 1- 2 lần trên tuần 

    Mặt nạ cấp ẩm và bù nước  là một loại mặt nạ đặc biệt được thiết kế để giúp giữ ẩm và bù nước cho da. Nếu bạn có da rất khô, bạn nên lựa chọn các dòng sản phẩm mặt nạ có chứa các hoạt chất như: Polarized Organic Weaving Algae; Sea Gorse; XMF Marine Sugar, Extra Marine Filler; Organic Glasswort Oil; Three exfloiating powders có thể là một cách tuyệt vời để duy trì độ ẩm cho da hiệu quả tức thì. 
Các bước skincare cho da khô vào buổi tối


Lưu ý khi skincare cho da khô 

Đây là một số lời khuyên bổ sung khi skincare cho da khô:

  • Tránh sử dụng xà phòng hoặc sữa rửa mặt gây hại

    Những sản phẩm này có thể làm mất đi dầu tự nhiên của da và làm cho da càng khô hơn.

  • Chọn các sản phẩm có nhãn “không gây tắc nghẽn lỗ chân lông”

    Điều này có nghĩa là các sản phẩm sẽ không làm bít kín lỗ chân lông của bạn.

  • Tránh sử dụng các sản phẩm có chứa cồn

    Cồn có thể làm khô da.

  • Uống nhiều nước và ăn uống cân bằng

    Điều này sẽ giúp duy trì độ ẩm và sức khỏe cho da từ bên trong.

  • Sử dụng máy tạo độ ẩm hoặc máy phun sương trong phòng của bạn

    Điều này sẽ giúp tăng độ ẩm cho không khí và ngăn da của bạn bị khô.

  • Làn da cần tăng giữ ẩm nếu thường xuyên ở trong máy lạnh

Kết luận

Tuân theo một lịch trình skincare cho  da khô định kỳ có thể giúp duy trì độ ẩm và sức khỏe cho làn da. Bằng cách sử dụng các sản phẩm phù hợp và tránh các thành phần chiết xuất từ tự nhiên, bạn có thể cải thiện vẻ ngoài của da và giảm sự khó chịu của tình trạng  khô da. Hãy bắt đầu chăm sóc da khô của bạn ngay hôm nay để có làn da mềm mại và săn chắc nhé!

Quay lại blog
1 trong số 4