Các bước skincare cách nhau bao lâu?

Tìm hiểu chi tiết các bước skincare cách nhau bao lâu đạt hiệu quả

Skincare là một quy trình chăm sóc da quan trọng để giúp da luôn khỏe đẹp và rạng rỡ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết các bước skincare cách nhau bao lâu để đạt hiệu quả tốt nhất. Hãy theo dõi bài viết này dưới đây để tìm hiểu chi tiết hơn về thời gian giữa các bước skincare bạn nhé!

Thời gian giữa các bước skincare cách nhau bao lâu?

Thời gian giữa các bước skincare không phải là cố định, mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại sản phẩm, loại da hay mục đích sử dụng của bạn. Một số sản phẩm có kết cấu nhẹ, dễ thấm vào da, trong khi một số sản phẩm có kết cấu dày, cần thời gian để khô và hấp thụ. Theo quy trình chung có thể để khoảng từ 1 đến 15 phút cho mỗi sản phẩm thấm vào da trước khi chuyển sang bước tiếp theo. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng các sản phẩm hoạt động hiệu quả và bạn không lãng phí chúng.

Thời gian giữa các bước skincare cách nhau bao lâu?

Từ tẩy trang đến bước rửa mặt là bao lâu?

Nếu bạn đang trang điểm, bạn nên tẩy trang trước với một loại sữa rửa mặt hoặc nước tẩy trang nhẹ nhàng. Việc này có thể mất từ 5 đến 10 phút, tùy thuộc vào lượng trang điểm bạn đang đeo. Lưu ý massage nhẹ nhàng và kỹ lưỡng để loại bỏ hết lớp trang điểm.

Sau khi tẩy trang xong, bạn có thể rửa mặt với một loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng. Quá trình này thường kéo dài khoảng 2 phút. Các bước rửa mặt có thể thực hiện các thao tác: 

  • Rửa mặt với nước ấm và tạo bọt sữa rửa mặt trên lòng bàn tay trước khi thoa lên da. 
  • Massage theo hình tròn từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên. 
  • Rửa sạch lại với nước lạnh để se khít lỗ chân lông. 

Dùng sữa rửa mặt bao lâu thì dùng nước hoa hồng (Toner)?

Nước hoa hồng giúp loại bỏ bất kỳ bụi bẩn hoặc dầu thừa nào còn sót lại trên da và khôi phục lại độ pH cân bằng của da. Sau khi rửa mặt, bạn có thể thoa nước hoa hồng luôn, việc này mất khoảng 1 phút. Bạn nên chọn loại nước hoa hồng hồng có chứa các thành phần như: Sorenia; Rose Water phù hợp với mọi làn da và giúp đều tông màu da, săn chắc dành cho da mặt và mắt. . Có thể dùng bông tẩy trang hoặc tay để thoa nước hoa hồng lên da theo chiều từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên.

Nhưng quan trọng nhất là đọc hướng dẫn sử dụng trên sản phẩm sữa rửa mặt và toner cụ thể mà bạn đang sử dụng. Những hướng dẫn này sẽ chỉ rõ thời gian chính xác để áp dụng các sản phẩm này và cách sử dụng chúng một cách hiệu quả. 

Dùng sữa rửa mặt bao lâu thì dùng nước hoa hồng (Toner)?

Thời gian giữa bước toner và đắp mặt nạ là bao lâu?

Nếu bạn sử dụng mặt nạ, bạn nên đắp sau khi nước hoa hồng đã thấm vào da. Mặt nạ có thể mất từ 15 đến 20 phút để có hiệu quả, vì vậy bạn cần lập kế hoạch cho phù hợp. Bạn có thể dùng mặt nạ giấy, mặt nạ bột, mặt nạ gel tùy vào nhu cầu sử dụng cá nhân. Bạn nên tham khảo sử dụng các loại mặt nạ có chứa các thành phần phục hồi và cải thiện kết cấu của làn da được chiết xuất từ các loài thực vật biển, hoàn toàn an toàn và lành tính cho làn da như: Phycosaccharide of Laminaria (brown algea); Purified Extract from Yeast Membrane; Citysafe; Dou of clays; Palmata; Marine sugar AMM; Absolute Marine Matifer; Seboreguline; White clay; Polarized Organic Weaving Algae; Sea Gorse; Marine Criste,… Lưu ý nên đắp mặt nạ lên da sạch và khô, tránh vùng mắt và miệng để yên từ 5-10 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào da. Sau khi đắp xong, bạn nên rửa sạch lại với nước.

Khoảng cách giữa bước đắp mặt nạ và bôi serum là bao lâu?

Sau khi gỡ bỏ mặt nạ, bạn có thể sử dụng tinh chất serum, thoa đều tinh chất trên da trong khoảng 1 phút. Bạn nên chọn loại tinh chất phù hợp với loại da của bạn, như tinh chất dưỡng ẩm, tinh chất trị thâm, tinh chất chống lão hóa có chứa các thành phần với công nghệ bào chế tương thích với cấu trúc sinh học của làn da như: Marine Eternal; Oligomer; Algoreset; marine sugar EPS-XMF; Extra Marine Filler; Algolight Complex Composed of (Palmaria; Dictyopteris; Ondontella Aurita; Pigments and Pearls),… Cách dùng: lấy một lượng nhỏ tinh chất ra lòng bàn tay và xoa đều hai tay, vỗ nhẹ lên da theo chiều từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên, thoa vào mỗi buổi sáng và tối trên làn da đã được làm sạch hoàn hảo.

Thời gian dùng serum bao lâu thì đến kem dưỡng ẩm?

Sau khi tinh chất đã thấm vào da, bạn có thể thoa kem dưỡng giúp giữ ẩm và bảo vệ da khỏi các yếu tố bên ngoài. Bước skincare này sẽ mất khoảng 1 phút. Lấy một lượng vừa đủ kem dưỡng ra lòng bàn tay và xoa đều hai tay rồi thoa lên da theo chiều từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên. Bạn có thể dùng kem dưỡng ngày, kem dưỡng đêm hay kem dưỡng đa năng.

Sau khi bôi kem dưỡng ẩm đợi bao lâu để dùng kem chống nắng?

Kem chống nắng nên được thoa sau cùng, sau khi tất cả các sản phẩm chăm sóc da khác đã thấm vào da. Bạn có thể dùng kem chống nắng vật lý, kem chống nắng hóa học hay kem chống nắng hỗn hợp phù hợp cho làn da. Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng cần bôi trước 30 phút khi tiếp trức với nắng mặt trời để đạt hiệu quả tốt nhất. Bằng cách tuân theo các bước skincare này sẽ giúp bạn có làn da khỏe đẹp.


Kết luận

Các bước skincare cách nhau bao lâu là một câu hỏi thường gặp của nhiều người khi chăm sóc da. Hi vọng với thông tin chi tiết cung cấp trong bài đã giúp bạn giải đáp và làm rõ vấn đề trên. Nhìn chung sẽ cần mất khoảng từ 3 đến 10 phút cho mỗi sản phẩm thấm vào da trước khi chuyển sang bước tiếp theo. Bằng cách tuân theo những hướng dẫn chi tiết từ A-Z trong bài viết này, sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt khi skincare. Chúc bạn có làn da khỏe đẹp và rạng rỡ!

Quay lại blog
1 trong số 4