Toner là gì? Toner có tác dụng gì trong quy trình skincare

Sau khi nặn mụn có nên dùng toner? Tất cả những gì bạn cần biết!

Nặn mụn là một hành động khó tránh khi bạn gặp phải những nốt mụn đáng ghét. Tuy nhiên, sau khi nặn mụn, bạn cần chăm sóc da đúng cách để tránh viêm nhiễm và sẹo. Một trong những bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da mà mọi người quan tâm sau khi nặn mụn có nên dùng toner. Vậy toner là gì và có tác dụng gì cho da? Khi nặn mụn xong nên làm gì? Theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin.

Toner là gì? Toner có tác dụng gì trong quy trình skincare?

Toner là một sản phẩm chăm sóc da dạng lỏng được thoa lên mặt sau khi rửa sạch. Nó thường được dùng để loại bỏ bất kỳ bụi bẩn, dầu thừa, hoặc lớp trang điểm còn sót lại trên da. Toner cũng có thể giúp phục hồi độ cân bằng pH của da, giúp ngăn ngừa mụn trứng cá. Một số tác dụng của việc sử dụng toner trong quy trình chăm sóc da phải kể đến như:

  • Loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn từ da
  • Phục hồi độ cân bằng pH của da
  • Giảm viêm và đỏ da
  • Làm se khít lỗ chân lông
  • Dưỡng ẩm cho da
  • Chuẩn bị da cho các sản phẩm chăm sóc da khác
Sản phẩm skincare nhà Phytomer
Sản phẩm skincare nhà Phytomer

Có nên dùng toner sau khi nặn mụn không? Giải đáp thắc mắc

Như đã nói ở trên, sau khi nặn mụn có nên dùng toner không, câu trả lời là có.  Bạn có thể chăm sóc da sau khi nặn mụn bằng việc sử dụng toner, tuy nhiên cần lựa chọn loại phù hợp cho làn da. Toner có thể giúp loại bỏ bất kỳ bụi bẩn, dầu thừa, hoặc vi khuẩn nào có thể còn lại sau khi mụn đã được nặn. Ngoài ra chúng cũng có thể giúp giảm viêm và đỏ da.

Bạn nên chọn các loại toner nhẹ nhàng và chứa các thành phần lành tính như witch hazel, axit salicylic, axit glycolic, hoặc tinh dầu tràm trà. Những loại toner này có thể giúp tẩy tế bào chết, giảm viêm, và làm dịu da. Sau khi dùng toner, đừng quên thoa kem trị mụn và kem dưỡng ẩm để bảo vệ và nuôi dưỡng da tốt nhất.

Sau khi nặn mụn nên dùng skincare như thế nào?

Chăm sóc làn da sau khi nặn mụn là bước quan trọng giúp bạn có được làn da khỏe đẹp, mịn màng. Dưới đây là một số lời khuyên về cách sử dụng skincare sau khi nặn mụn:

  • Rửa mặt với sữa rửa mặt nhẹ nhàng.
  • Sử dụng toner để loại bỏ sạch những bụi bẩn còn dính trên da.
  • Thoa kem trị mụn lên vết mụn giúp giảm viêm, sưng.
  • Cuối cùng là kem dưỡng ẩm cho da mặt.

Điều quan trọng là tránh sử dụng các loại sữa rửa mặt hoặc toner quá mạnh sau khi nặn mụn. Những sản phẩm này có thể kích thích da và làm cho mụn tệ hơn. Hạn chế tránh sử dụng các sản phẩm chứa cồn, vì chúng có thể làm khô da và làm cho mụn dễ để lại sẹo hơn.

Chăm sóc da sau khi nặn mụn
Chăm sóc da sau khi nặn mụn

Kết luận

Với những thông tin cung cấp trong bài chắc hẳn bạn đã biết sau khi nặn mụn có nên dùng toner không. Nếu bạn có thắc mắc hoặc muốn biết thêm về các sản phẩm skincare tốt cho da sau khi nặn mụn, hãy để lại bình luận bên dưới nhé! Chúc bạn luôn có được làn da khỏe đẹp.

Quay lại blog
1 trong số 4