Bí quyết chăm sóc da lão hóa sớm hiệu quả

Bí quyết chăm sóc da lão hóa sớm hiệu quả

Đặc điểm nhận biết:

Quá trình lão hoá của da bắt đầu diễn ra từ 25 tuổi, các dấu hiệu sẽ biểu hiện rõ nét hơn theo độ tuổi làn da và phụ thuộc vào ý thức chăm sóc làn da như thế nào. Thông qua việc tự kiểm tra độ đàn hồi với 2 ngón tay gấp một vùng da bất kỳ giữ trong vài giây, sau đó thả 2 ngón tay ra và bạn quan sát thời gian da trở về trạng thái ban đầu càng lâu có nghĩa da mình càng mất nhiều collagen và elastin. Bề mặt da thô sần không láng mịn, lỗ chân lông hiện rõ hơn, da kém tươi sáng với sự xuất hiện của sắc tố không đều màu, thậm chí đã hình thành mảng nám và các đốm tàn nhang

Ở tuổi 25 chu kỳ thay da diễn ra chậm rãi hơn không còn trong khoảng 28-30 ngày nữa, tế bào mới chậm sinh sản và phát triển. Các bó cơ bị suy giảm mức độ liên kết đàn hồi nên khi kiểm tra cấu trúc ta nhận thấy các khối liên kết ghép hình thang đã bị đỗ dọc thành các đường thẳng nằm xiên dài song song dưới da.

 Khái niệm:

Thông thường các bạn rất bất ngờ và không chấp nhận tình trạng da của mình bị lão hoá sớm. Để có khái niệm chăm sóc chống hoá sớm là điều ít ai ý thức, khi và chỉ khi da đã xuất hiện rất nhiều nếp nhăn và cơ đã bị nhão xệ thì mới chấp nhận chống lão hoá. Nhu cầu hằng ngày của làn da cần có dinh dưỡng, độ ẩm, bảo vệ chống tác nhân gây hại, chống lại quá trình lão hoá tự nhiên theo tuổi tác.

Sự lãng quên chăm sóc từ độ tuổi bắt bắt đầu này và lối sống không lành mạnh đã khiến cho da âm thầm đẩy nhanh tốc độ lão hoá ngày càng mạnh hơn và biểu hiện lên bề mặt da các dấu hiệu đầu tiên như: da mất nước lâu ngày gây khô nhám, các loại nếp nhăn nhẹ ở trán, khoé miệng, lông mày, đuôi mắt.

Lượng collagen và elastin sụt giảm, mô liên kết bị yếu dần khiến da chùng nhão biến dạng khuôn mặt. Khi dinh dưỡng không đủ để nuôi da, tế bào bị lão hoá dẫn đến cơ chế hoạt động tái sinh tế bào mới yếu kém nên hắc sắc tố gia tăng sự sinh sản, gây sạm nám da với mật độ hình thành dày đặc hơn.

 Thói quen gây hại cho da:

Thói quen chăm sóc sức khoẻ kém và không ý thức chăm sóc da đúng cách đã góp phần làm cho da lão hoá nhanh hơn. Ngoài ra nếu lạm dụng mỹ phẩm, sử dụng nhiều thành phần gây hại cũng là tác nhân chính gây hại cho da. Không sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, không loại tẩy tế bào chết để kích thích tái sinh tế bào mới. Cho rằng chống lão hoá cho giai đoạn này là không cần thiết.

Chế độ ăn uống kiêng khem không đa dạng Vitamin và đa sinh tố, lối sống sinh hoạt không điều độ vô tình đã làm cho da bị lão hoá.

 Cách phục hồi làn da:

Đây là giai đoạn quyết định cho hệ quả về sau của làn da bạn. Việc chăm sóc ngăn ngừa chống lại quá trình lão hoá cho làn da là vô cùng quan trọng. Phải nuôi dưỡng gìn giữ từ nhân tế bào DNA (deoxyribonucleic acid) còn gọi là tế bào gốc với chế độ đúng và đủ từ: nguồn thức ăn, oxy, nước và nhiệt độ. Sự phát triển tế bào khoẻ mạnh giúp cho mô liên kết chặt chẽ chắc chắn bạn sẽ có làn da tươi trẻ. Kết hợp chế độ làm sạch và chống nắng bảo vệ da bên ngoài hợp lý làn da sẽ kéo dài được tuổi thọ.

Sản phẩm chăm sóc phải chứa các thành phần chiết xuất tự nhiên như: Collagen, Vitamin C, Vitamin B, Vitamin E, Retinol, Seacell®, Stem Cell, Seastem, peptides, chất chống oxy hóa

Quay lại blog
1 trong số 4