Cách chăm sóc da hỗn hợp chuyên sâu

Cách chăm sóc da hỗn hợp chuyên sâu

Đặc điểm nhận biết:

Đa số các bạn thường nhầm lẫn giữa làn da hỗn hợp với làn da dầu, bởi tình trạng bài tiết tuyến dầu không ổn định, có lúc tuyến dầu hoạt động mạnh bài tiết ra da nhiều chất nhờn nhưng đôi lúc da lại rất khô và bong tróc vảy sừng. Với 2 đặc tính cùng lúc trên da: nhờn ở vùng chữ T (trán+mũi+cằm) và khô ở vùng chữ U khu vực hai gò má, lỗ chân lông to ở vùng chữ T kèm theo nhiều mụn cám, đây là loại da thường gặp nhất ở bất kỳ độ tuổi nào kể cả da nam giới. Cấu trúc da rất khoẻ mạnh, da chậm lão hoá.

Khái niệm:

Thực tế da hỗn hợp không khó chăm sóc như các bạn nghĩ, nhưng nếu không có chế độ hợp lý da rất dễ sinh mụn và ảnh hưởng nhiều đến bề mặt thẩm mỹ của da. Tuy nhiên, nhằm giảm sự gia tăng hoạt động của nang lông để sản xuất bã dầu nhầy nên cung cấp đủ độ ẩm để cân bằng lại làn da cho dù ở nhiệt độ bình thường, nhiệt độ nắng nóng hay ở nhiệt độ hanh khô. Chế độ cần thiết để cân bằng sự hỗn hợp chính là độ ẩm không chứa dầu cho toàn bộ khuôn mặt, chất béo và dinh dưỡng tập trung cho vùng chữ U. Ngoài ra chế độ làm sạch da tinh khiết hàng ngày là không thể thiếu. Điều này sẽ giúp cho làn da tinh khiết đều màu không bóng dầu.

Thói quen gây hại cho da:

Khi nhìn thấy chất nhờn xuất hiện trên bề mặt da các bạn thường khó chịu, cố gắng tìm mọi cách triệt tiêu bã nhờn. Sử dụng giấy thấm hút dầu thường xuyên, chọn các loại sữa rửa mặt tạo nhiều bọt (chứa gốc sulfates) và nước hoa hồng se khít lỗ chân lông có chứa cồn (alcohol) giúp da sạch tinh tươm ngay lập tức, nhưng trạng thái mất cân bằng da diễn ra liền theo sau đó, da sẽ căng khô do lượng nước tụt giảm đột ngột, màng lipid bị tổn thương, nang lông hoạt động mạnh khiến tuyến dầu tiết ra nhiều hơn. Bên cạnh đó mụn cám sẽ hình thành nhiều hơn do bã nhờn lắng gây bít tắt dưới nang lông, mụn cám không phải là vấn đề lớn nhưng do các bạn chọn cách xử lý chưa phù hợp khiến tăng sừng hoá nang lông (Bề mặt da hở nhân mụn bị oxy hóa tạo màu đen) làm cho nhân mụn nhanh phát triển và phát triển nhiều hơn khiến lỗ chân lông ngày càng to hơn như: lột mặt nạ mụn, gắp nhân mụn, nặn mụn thường xuyên…..

 Cách gìn giữ làn da:

Lựa chọn sản phẩm làm sạch là điều tiên quyết cẩn thận, sửa rửa mặt nên chọn dạng gel không tạo bọt, nước hoa hồng cân bằng da chứa các thành phần chiết xuất giúp se khít lỗ chân lông tự nhiên. Thường xuyên tẩy da chết và đắp mặt nạ thanh lọc da có chứa thành phần đất sét trắng. Chế độ chăm sóc da hằng ngày phải đạt 2 yêu cầu: cung cấp độ ẩm không chứa dầu và kiểm soát quá trình hoạt động sản xuất tuyến dầu. Các bạn hãy loại suy nghĩ da có dầu không được giữ ẩm và da có dầu khi dưỡng da sẽ bị trĩnh rít, khi đó nên xem xét lại đã chọn đúng sản phẩm cho tình trạng da của mình chưa nhé!

Quay lại blog
1 trong số 4