Các bước dưỡng da trang điểm đúng cách

Các bước dưỡng da trang điểm đúng cách

Đặc điểm nhận biết:

Khi tẩy trang hết các lớp trang điểm trên da, các bạn sẽ nhìn thấy được tất cả dấu hiệu khiếm khuyết của hậu make up để lại cho làn da như: da xỉn màu, mất nước khô cằn, da mệt mỏi thiếu sức sống, thiếu oxy nên da có tái nhạt, bề măt thô nhám không mượt mà, thậm chí da có nhiều vết nám, tàn nhang và đốm nâu, da môi và mắt thâm đen…..

Đối với da sống ở môi trường ô nhiễm, hít phải nhiều khói thuốc lá sẽ bị những tác hại tương tự như trên. Mặc khác da dầu sẽ phát sinh thêm tình trạng sinh mụn dầy đặc.

Khái niệm:

Trang điểm giúp cho các bạn tôn được nét đẹp riêng của mình, tự tin trong giao tiếp, công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, để cho lớp trang điểm càng có độ bám chặt, mịn màng và căng mướt trên da thì các thành phần bắt buộc phải có chứa chì và dầu mỹ phẩm. Các thành phần tưởng chừng như vô hại này sử dụng lâu ngày trên da sẽ khiến cho làn da bạn trở nên: mất nước nghiêm trọng, lão hoá nhiều nếp nhăn, da xỉn màu, khô cằn co dúm, da mệt mỏi thiếu sức sống, thiếu oxy nên da có tái nhạt, bề măt thô nhám không mượt mà, hình thành nhiều vết nám, tàn nhang và đốm nâu.

Môi trường sống hiện đại với nhiều khí thảy công nghiệp, khí thảy kim loại nặng từ xăng dầu, các độc tố Dioxin có trong môi trường sử dụng hoá chất, các loại thực phẩm hàng ngày. Làn da vẫn bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các yếu tố nêu trên.

Thói quen gây hại cho da:

Các bạn không bao giờ dưỡng da hàng ngày và trước khi trang điểm hoặc trước khi sử dụng kem chống nắng, khi làm sạch da không sử dụng các bước tẩy trang chuyên dùng, không loại tẩy tế bào sừng chết. Quan niệm sử dụng bước rửa mặt để làm sạch da hoàn chỉnh thì không gọi là đủ.

Chế độ chăm sóc da chưa phù hợp với môi trường sống, chưa quan tâm đến việc chống ô nhiễm và thảy độc cho da, bởi các bạn không nhìn thấy độc tố và sự ô nhiễm bằng mắt thường. Đôi khi hệ luỵ da viêm nhiễm do độc tố rất khó khắc phục.

Cách phục hồi và chăm sóc làn da:

Phải mặc một chiếc áo khoác bảo vệ cho làn da bằng cách: luôn luôn ưu tiên chế độ dưỡng ẩm bao phủ làn da trước khi trang điểm, cung cấp các dưỡng chất có bổ sung oxy  hoặc kích thích da trao đổi chất thảy độc tố và hấp thu oxy, các  sản phẩm tinh chất hoặc mặt nạ có chức năng hỗ trợ hệ hô hấp của tế bào ty thể, sử dụng các sản phẩm tẩy trang chuyên dùng dạng nước hoặc dầu cụ thể cho từng vùng da mắt, môi, khuôn mặt.

Da phải sống và tiếp xúc với môi trường ô nhiễm cần phải đảm bảo chế độ chăm sóc có phòng vệ, chức năng khử loại độc tố tối ưu, thanh lọc tinh khiết da mạnh mẽ hàng ngày, hàng tuần. 

Bất kể là loại da gì nên áp dụng các sản phẩm dưỡng ẩm trước khi trang điểm phải đạt 2 yêu cầu: duy trì ẩm lâu dài sâu dưới biểu bì và phải có màng film ẩm sinh học bao phủ trên biểu bì để da ngăn chặn được việc thoát mất nước do các thành phần trang điểm bám hút. Như công nghệ thuỷ phân, Hydra-8 complete,Seacell® Fiber, Các chiết xuất từ thực vật tảo….

Vào ban đêm nên bổ sung thêm trong bước chăm sóc cho da các tinh chất tái tạo oxy cho tế bào da. Hàng tuần tối thiểu phải tẩy tế bào chết và sử dụng mặt nạ giải độc tố kích thích khả năng hoạt động hệ hô hấp tế bào ty thể chuyển hoá năng lượng tăng oxy cho tế bào da. Với các thành phần chức năng: depolluting, Oxygenol, Dermo-Purifying Complex, White clay, Green clay, Kaolin….Như vậy các bạn mới giữ được làn da khỏe mạnh có sức sống hồng hào tươi sáng.

Quay lại blog
1 trong số 4